CÔNG THỨC YẾN CHƯNG TÁO ĐỎ HẠT CHIA ĐỘC QUYỀN - NGON KHÓ CƯỠNG

Yến chưng táo đ ht chia là một món ăn sở hữu hương vị tuyệt vời và chứa rất nhiều chất dinh dưỡng quý bồi bổ cơ thể. Không chỉ vậy, Yến chưng táo đỏ hạt chia còn nổi bật bởi vẻ đẹp và sự cao cấp của nó. Cùng Cici Thượng Đỉnh Yến vào bếp tạo ra món ăn bổ dưỡng này nhé!

1. Yến chưng táo đỏ hạt chia – Món ăn đầy dinh dưỡng

Nguyên liệu chính của món yến chưng táo đỏ hạt chia  là tổ yến, táo đỏ, hạt chia và đường phèn. Mỗi nguyên liệu trong món yến chưng này rất quý trong Đông Y, có công dụng khác nhau giúp bồi bổ toàn diện sức khỏe cả gia đình.

cong-thuc-chung-yen-tao-do-hat-chia

Công dụng của tổ yến

Tổ yến tự nhiên từ xưa đến nay được ví như “thực phẩm vàng” trong việc bồi dưỡng sức khỏe. Rất khó để tìm ra sản phẩm tự nhiên nào chứa nhiều thành phần dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như tổ yến. Có 2 thành phần chính của tổ yến là Glyol và protein. Trong đó, Glyco có 7 loại cần thiết và cơ thể dễ dàng hấp thụ. Còn Protein chứa tới 18 loại Acid Amin hàm lượng cao như Aspartic Acid, Tyrosine, Serine, Leucine, Valine, …và chứa tới 31 nguyên tố vi lượng như Fe, Mn, Cu, Br, Zn, Se, Cr, Ca, …là khoáng chất tối cần thiết cho cơ thể.

Đều đặn sử dụng yến sào, yến chưng sẵn để bồi bổ sức khỏe sẽ giúp cơ thể:

  • Giảm mệt mỏi, căng thẳng.
  • Hỗ trợ cải thiện hệ thống tiêu hóa và hô hấp.
  • Chống lão hóa, giảm nếp nhăn làm da căng mịn, hồng hào.
  • Điều hòa huyết áp, lưu thông máu trong cơ thể và tốt cho tim
  • Kéo dài tuổi thọ

    cong-thuc-chung-yen-tao-do-hat-chia-01

Tác dụng của táo đỏ

Theo Đông Y, táo đổ có vị cam, tính giữ nhiệt, giàu các cất dinh dưỡng như Protein, Lipit, Canxi, đườn, phốt pho, sắt và các loại vitamin A, B1, B2, C, Carotene, …

Từ xưa đã có câu “Ngày ngày ăn táo đỏ, trẻ mãi không già”. Mẹ bầu sử dụng táo đỏ giúp bồi bổ khí huyết, bổ não và tăng tốc độ hồi phục sức khỏe. Táo đỏ giúp người lớn tuổi tăng cường thể lực, tăng tuổi thọ đặc biệt là những người có thần kinh yếu hoặc người làm việc trí óc.

Tác dụng của hạt chia

Hạt chia rất giàu Omega 3 – 6 – 9, chất xơ, đạm thực vật, chất chống oxy hóa và một vài nguyên tố vi lượng như (sắt, canxi, phốt pho, …). Việc bổ sung hạt chia vào khẩu phần ăn được nhiều nhà khoa học chứng minh sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như:

  • Bảo vệ, cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm Cholesterol máu, hạn chế nguy cơ đột quỵ, mỡ máu và xơ vữa động mạch….
  • Chất xơ trong hạt chia kích thích hệ tiêu hóa, loại bỏ độc tố và giúp giảm cân.
  • Đẹp da, tóc nhờ Omega 6 ALA.
  • Hỗ trợ điều trị tiểu đường type 2.
  • Cung cấp năng lượng cho hoạt động hàng ngày.
  • cong-thuc-chung-yen-tao-do-hat-chia-02

Và nấu được 1 bát yến chưng táo đỏ hạt chia như vậy thì bạn cần phải biết phương pháp "chuẩn xác" vì nếu chế biến sai phương pháp yến sẽ bị mất đi những dưỡng chất cực kỳ quý giá từ tổ yến, hạt chia và táo đỏ. Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu một cách thức, phương pháp chưng yến táo đỏ hạt chia đơn giản nhất các bạn có thể tham khảo và thực hiện ngay tại nhà.

Chính vì nhiều dưỡng chất có lợi như vậy, phải có phương pháp đúng để nấu một bát yến chưng táo đỏ hạt chia giữ lại toàn bộ dưỡng chất. Chắc chắn bạn sẽ không muốn “lãng phí” các chất bổ như vậy phải không? Vậy cùng Thượng Đỉnh Yến học ngay công thức “chuẩn không cần chỉnh” yến chưng táo đỏ hạt chia ngay tại nhà cực kỳ đơn giản nhé.

Xem thêmyến chưng đường phèn hạt chia

2. Cách chưng yến táo đỏ hạt chia - thơm ngon đúng điệu

Nguyên liệu chuẩn bị

  • Tổ yến sào: 3 – 5gr
  • Táo đỏ khô: 50gr (5 – 7 quả)
  • Hạt chia: 1 muỗng cafe
  • Đường phèn: 3 thìa
  • 360ml nước tinh khiết
  • Thố hoặc nồi chưng yến đa dụng

Cách chưng yến táo đỏ hạt chia với đường phèn

  • Bước 1: Đối với tổ yến thô, chưa qua tinh chế cần phải ngâm nước, loại bỏ sạch tạp chất và lông. Còn tổ yến tinh chế chỉ cần ngâm trong nước ấm từ 20 – 30 phút cho yến nở đều và mềm. Sau đó vớt ra để ráo nước.
  • Bước 2: Ngâm hạt chia vào nước lạnh 15 phút, để nở đều. Rửa sạch táo đỏ, cho vào nước ấm khoảng 2 – 3 phút rồi vớt ra để ráo nước.
  • Bước 3: Cho táo đỏ vào nồi thường cùng một chút nước, để lửa vừa đủ rồi để đến khi sôi. Sau đó, vặn lửa nhỏ, để trong 10 – 15 phút, cho tiếp 3 thìa đường phèn vào trong 5 phút để tạo thành hỗn hợp táo đỏ và đường phèn.
  • Bước 4: Cho vào nồi chưng đã chuẩn bị 360ml nước. Cho tiếp yến đã chuẩn bị vào hấp cách thủy trong 30 – 45 phút. Chưng cách thủy sẽ giúp yến giữ được nguyên vẹn chất dinh dưỡng ban đầu.
  • Bước 5: Cho hỗn hợp táo đỏ, đường phèn và hạt chia vào nồi chưng yến và đun thêm khoảng 10 phút, vậy là bạn đã có một món yến chưng táo đỏ hạt chia bổ dưỡng, giải nhiệt và ngon đúng điệu.
  • Bước 6: Cuối cùng, cho hỗn hợp đường phèn, táo đỏ và hạt chia vào nồi chưng yến và chưng thêm khoảng 10 phút. Sau 10 phút, bày ra bát và bạn đã có món yến chưng táo đỏ hạt chia bổ dưỡng, hấp dẫn và cao cấp rồi.

Xem thêm: 5 cách phân biệt tổ yến that – giả?

Những lưu ý khi nấu yến chưng táo đỏ hạt chia đường phèn

luu-y-khi-nau-mon-yen-chung-tao-do-hat-chia

  • Nên dùng nồi chưng thố điện sẽ đảm bảo giữ nguyên chất dinh dương của món yến chưng táo đỏ hạt chia vì lượng nhiệt vừa phải. Có thể chưng yến hạt chia táo đỏ chung vào nồi chưng yến để tiết kiệm thời gian.
  • Nên sử dụng loại táo tàu có màu đỏ, không sâu mọt và làm sạch rồi ngâm nước ấm.
  • Khi dùng món yến chưng táo đỏ hạt chia hay các món ăn chế biến từ yến, hãy chọn “thời gian vàng” để đạt hiệu quả tốt từ yến. Bật mí cho bạn là vào buổi sang sớm trước khi ăn sáng khoảng 30 phút, ăn lúc đói hoặc vào buổi tối trước khi ngủ 1h đồng hồ nhé!

Bạn có biết: yến chưng saffron - phương pháp cải lão hoàn đồng

Cách thưởng thức và bảo quản món yến chưng táo đỏ hạt chia

Để cơ thể hấp thụ tốt nhất chất dinh dưỡng từ món yến chưng táo đỏ hạt chia và cảm giác ngon miệng nhất, hãy thưởng thức ngay khi vừa chưng xong. Yến chưng táo đỏ hạt chia là món ăn cao cấp, bổ dưỡng nhưng vô cùng dễ làm. Hương vị thơm ngon, thanh mát, rất dễ ăn, cả nhà sẽ mê mẩn độ giòn sật từ yến, táo đỏ ngọt, bùi trong vị thanh mát của nước đường phèn. Cảm giác vui miệng khi nhai “tí tách” hạt chia trong món ăn,

Đây là sản phẩm yến tự chưng, không chất bảo quản và phụ gia, nguyên liệu tươi sạch nên bạn có thể bảo quản món yến chưng táo đỏ hạt chia khoảng 10 ngày trong ngăn mát tủ lạnh.

Trên đây, Cici Thượng Đỉnh Yến đã cùng bạn vào bếp chế biến món yến chưng táo đỏ hạt chia thơm ngon dành tặng cả gia đình rồi đó. Hãy lựa chọn nguyên liệu tổ yến tốt nhất tại Cici Thượng Đỉnh Yến để chăm sóc cho tổ ấm của mình nhé.

Nếu bạn luôn bận rộn với công việc, không nhiều thời gian mà vẫn muốn vun đắp, chăm sóc tổ ấm của mình, hãy để Cici Thượng Đỉnh Yến giúp bạn nhé. Tham khảo ngay sản phẩm yến chưng táo đỏ hạt chia từ Thượng Đỉnh Yến.

Nếu bạn quan tâm tới sản phẩm yến chưng táo đỏ hạt chia cũng như các sản phẩm đến từ yến sào của chúng tôi, hãy liên hệ với chúng tôi qua website: http://thuongdinhyen.vn/ hoặc số Hotline: 1900.32.23 để chúng tôi tận tình tư vấn!

CICI THƯỢNG ĐỈNH YẾN - THƯƠNG HIỆU YẾN CHƯNG SẴN SỐ 1 VIỆT NAM

← Bài trước Bài sau →