PHỤ NỮ SAU SINH CÓ ĂN ĐƯỢC TỔ YẾN KHÔNG? CÔNG DỤNG CHO MẸ BẦU?

Bổ sung dinh dưỡng từ yến rất tốt cho cơ thể phụ nữ sau sinh và trong thời gian cho con bú. Bởi tổ yến có chứa 18 loại Acid Amin, Protein khác nhau mà cơ thể không tự tổng hợp được. Dùng yến sào hay yến chưng sẵn hàng ngày sẽ đảm bảo sức khỏe thai kỳ cho cả mẹ và bé một cách tốt nhất. Cùng Cici – Thượng Đỉnh Yến làm rõ vấn đề phụ nữ sau sinh có ăn được tổ yến không nhé!

Tu-van-phu-nu-sau-sinh-co-an-duoc-to-yen-khong-03?

Điều quan trọng cần duy trì khi mang bầu là tuân thủ chế độ nghỉ ngơi một cách khoa học, lành mạnh. Nhưng để bé có thể phát triển một cách tốt nhất, điều quan trọng nhất là phải biết cách bổ sung dinh dưỡng cho bà mẹ. Phụ nữ sau sinh có ăn được tổ yến không, nên ăn gì, ăn nhiều hay ít, ăn vào khi nào, kiêng ăn gì,…là điều quan tâm hàng đầu của các bà mẹ. Tổ yến là sản phẩm dinh dưỡng nhiều người không rõ nên sử dụng hay không và công dụng thực tế như thế nào.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh mẹ sau sinh có thể ăn yến sào và yến hũ chưng sẵn, cơ thể bà mẹ sẽ sản sinh ra một loại kháng thể rất mạnh. Thông qua tuyến sữa mẹ, kháng thể này sẽ được truyền vào cơ thể của bé và hấp thụ một cách nhanh nhất. Còn trong quá trình mang bầu, việc sử dụng yến sào, yến hũ chưng sẵn đều đặn thì bé sẽ càng khỏe mạnh, phát triển tốt nhất về thể chất và trí óc giúp bé cực thông minh. Bởi 18 loại Acid Amin và Protein sẽ được truyền thẳng qua nhau thai cho bé.

1. Có nên sử dụng tổ yến sau khi sinh?

Yến sào, yến chưng được làm từ tổ của chim yến thu hoạch sau khi chim non trưởng thành. Có rất nhiều loại tổ yến nhưng chỉ loại tổ yến hình thành từ nước bọt chim yến mới được dung làm thực phẩm. Còn loại làm từ lông hay cỏ rạ thì không thể làm sản phẩm yến sào được. Theo Đông y, yến có tính bình, vị ngọt, bổ phế, dưỡng âm, định suyễn, trừ ho. Vì vậy, yến giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh và phát triển rất tốt. Bà bầu có thể sử dụng trực tiếp sản phẩm yến chưng cho bà bầu tại thượng đỉnh yến với nguyên liệu sạch đến từ ngoài đảo tỉnh Khánh Hòa.

Mặc dù chưa có nhiều nghiên cứu cụ thể về sử dụng yến nhưng đã có khuyến cao phụ nữ mang thai trong kỳ thai nghén và trẻ sơ sinh tuyệt đối không được sử dụng yến sào và yến chưng. Cách tốt nhất để trẻ hấp thụ dinh dưỡng từ yến là qua nguồn sữa mẹ và nhau thai. Và điều này khẳng định phụ nữ sau sinh hoàn toàn dùng được tổ yến để bé khỏe mạnh và mẹ bầu nhanh hồi phục.

Tu-van-phu-nu-sau-sinh-co-an-duoc-to-yen-khong?

2. Phụ nữ sau sinh có ăn được tổ yến không? thời điểm nào?

Phụ nữ sau sinh có ăn được tổ yến không? Thời điểm nào thích hợp nhất? Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo sản mẹ bầu tuyệt đối không dung ngay yến sào, yến chưng sẵn. Thời điểm tốt nhất sử dụng yến sào khi đã ra tháng (tức là khi bé đã được 1 tháng tuổi trở lên). Trong 6 tháng đầu sau khi sinh, cơ thể mẹ có nhu cầu được bổ sung 550 gram calor 28 gram protein cần thiết mỗi ngày. Yến sào là một trong những sự lựa chọn hàng đầu để hỗ trợ mẹ tăng cường khoáng chất, protein và năng lượng để đảm bảo sự phát triển tốt nhất cho cả mẹ và bé.

Thời điểm tốt nhất cho mẹ sử dụng tổ yến là sau sinh 1 tháng. Và đó là nguồn bổ sung dồi dào các vitamin và khoáng chất thiết yếu, bao gồm cả những chất cơ thể không tổng hợp được.

Đều đặn dung yến sào, yến chưng trong khi cho con bú giúp tuyến sữa của mẹ duy trì được nguồn sữa tự nhiên tốt nhất, tiết nhiều sữa hơn. Đồng thời giúp tăng sức đề kháng từ trẻ, đầy mạnh phát triển toàn diện cả thể chất lẫn trí tuệ. Sau khi trải qua quá trình sinh nở, đặc biệt là sinh mổ, cơ thể mẹ bị ảnh hưởng rất lớn, hệ tiêu hóa suy giảm khiến mẹ bầu khó hấp thụ các dưỡng chất cần thiết. Sử dụng yến sào cho mẹ bầu là biện pháp hồi phục sức khỏe tốt nhất. Mẹ bầu sau sinh có thể thay đổi khẩu vị, yến sào hay yến chưng rất dễ ăn, rất phù hợp với khẩu vị của bà mẹ. Mẹ bầu có thể sử dụng sản phẩm Yến chưng hạt chia tại Thuongdinhyen.vn.

Tổ yến chứa 1,75% Lysin mang lại khả năng thụ tốt Canxi giúp xuong, rang chắc khỏe, chống lão hóa cột sống và nhiều lợi ích khác. Bên cạnh đó, tổ yến còn chưa 1,99% Glycine và Collagen rất tốt cho da, giúp da phục hồi nhanh chóng, căng mịn, không bị rạn, nhăn hay chảy xệ…Mẹ bầu hoàn toàn có thể phục hồi nhan sắc nhanh chóng. Mẹ bầu tự tin hơn rồi phải không?

Tu-van-phu-nu-sau-sinh-co-an-duoc-to-yen-khong-01?

3. Công dụng tổ yến dành cho mẹ?

Bật mí cho các mẹ điều này nhé, bên cạnh công dụng chính ở trên thì tổ yến còn nhiều công dụng dành riêng cho mẹ nữa đó. Các vấn đề như stress, trầm càm, vấn đề và làn da sau sinh là sự lo lắng lớn nhất của chị em đúng không? Tổ yến sẽ giúp chị em khắc phục vấn đề này một cách tuyệt vời nhất. Đặc biệt, tổ yến chưng với Saffron giúp làn da của chị em có làn da căng mịn, giảm rạn da cho mang bầu.

Xem thêm: Yến chưng Saffronbí quyết cho phái đẹp

Tác dụng tốt như vậy là do tổ yến chứa hàm lượng Collagen – chất chống oxy hóa chứa trong tổ yến tự nhiên. Yến sào còn tăng khả năng miễn dịch, chồng nhiễm khuẩn sau sinh cho mẹ. Vì vậy, việc sử dụng nước yến hay các sản phẩm chế biến từ yến trong thời gian cho con bú là vô cùng tốt. Các mẹ nên lưu ý sử dụng sản phẩm có chứa tỷ lệ yến cao thay vì các nguyên liệu khác nhé. Và nên sử dụng đều đặn khoảng 3 – 4 lần trong tuần để đảm bảo hiệu quả tốt nhất nhé.

Tu-van-phu-nu-sau-sinh-co-an-duoc-to-yen-khong-02?

Yến sào chứa hàm lượng sắt rất cao và có tác dụng bổ máu. Đồng thời nó còn chứa hormone polypeptide mang tên EGF có tác dụng tái tạo tế bào, giúp bà đẻ mau chóng hồi phục thể trạng. Bổ sung nhiều dưỡng chất, chắc chắn em bé cũng sẽ được hưởng nhiều dinh dưỡng nếu mẹ sử dụng yến. Những giá trị dinh dưỡng có trong yến sào mà mẹ được hấp thu sẽ được truyền thẳng cho bé qua việc bú sữa mẹ hằng ngày. Chúc các nhiều mẹ bầu sẽ luôn tràn đầy năng lượng và sức khỏe dồi dào để cùng bé yêu mỗi ngày mạnh khỏe và hạnh phúc nhé!

Hàm lượng sắt cao trong tổ yến còn có tác dụng bổ máu. Hormone polypeptide hay còn gọi là EGF trong yến giúp tái tạo tế bào, giúp chị em hồi phục thể trạng nhanh chóng sau sinh. Bổ sung dinh dưỡng cho mẹ là cách tốt nhất để bé hấp thụ dinh dưỡng. Bởi dinh dưỡng và khoáng chất thiết yếu sẽ được truyển cho bé trực tiếp qua sữa mẹ hàng ngày.

Đến đây, chắc chị em cũng đã hiểu được tác dụng và cách sử dụng tổ yến sau sinh rồi đúng không? Nếu còn thắc mắc cần giải đáp, đừng ngại liên hệ ngay với chúng tôi nhé. Thuongdinhyen.vn kính chúc các mẹ bầu sẽ luôn tràn đầy năng lượng và sức khỏe dồi dào để cùng bé yêu mỗi ngày mạnh khỏe và hạnh phúc nhé!

Xem thêm nhiều sản phẩm yến bổ dưỡng dành cho bà bầu tại: thuongdinhyen.vn

← Bài trước Bài sau →