NÊN ĂN YẾN CHƯNG VÀO LÚC NÀO - TẤT TẦN TẬT KHI NÀO NÊN ĂN

Yến sào được mệnh danh là món ăn “đại bổ”, có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, ăn yến chưng vào lúc nào đẻ có hiệu quả tối đa là điều không phải ai cũng biết. CiCi Thượng Đỉnh Yến sẽ bật mý cho bạn tại bài viết này nhé. Bắt đầu tìm hiểu nào!

1. Yến chưng sẵn là gì?

nen-an-yen-chung-vao-luc-nao

Với các bạn chưa biết, tổ yến sẽ chia làm 2 loại chính là tổ yến và yến chưng. Tổ yến là sản phẩm thô chưa qua tinh chế. Khi mua sản phẩm về, khách hàng cần tự mình làm sạch, ngâm nở và chế biến. Cũng có sản phẩm tổ yến đã qua tinh chế và chưa chế biến.

Yến chưng sẵn là sản phẩm tổ yến sào, đã được làm sạch và chế biến sẵn cùng các nguyên liệu, vị thuốc bổ như: hạt sen, táo đỏ, đường phèn, …Sau đó sẽ được đóng gói vào hũ hoặc lọ thủy tinh có độ dày khá lớn.

2. Yến chưng nên ăn vào lúc nào là tốt nhất?

Nên ăn yến chưng vào lúc nào chắc chắn là điều bạn quan tâm nhất. Các chuyên gia của CiCi Thượng Đỉnh Yến có những lời khuyên đến bạn như sau:

Buổi sáng

Buổi sáng chính là thời gian lý tưởng nhất để sử dụng yến chưng. Chuyên gia của CiCi Thượng Đỉnh Yến cho rằng đây là lúc cơ thể đang đói và cần nạp năng lượng. Chính vì vậy mà hoạt động trao đổi chất của cơ thể diễn ra mạnh nhất. Các chất dinh dưỡng và nguyên tố vi lượng trong yến sào dễ dàng được hấp thụ nhất. Chỉ cần một chén yến chưng hoặc yến sào vào sáng sớm sẽ giúp cơ thể nạp đủ năng lượng cho ngày làm việc hiệu quả.

Hơn nữa, yến sào hoặc yến chưng rất tốt cho quá trình giảm cân. Một chén yến chưng hay yến sào là đủ cho bữa sáng của bạn. Nếu không ăn kiêng, bạn có thể dùng thêm trái cây kích thích tiêu hóa hoặc một chút tinh bột.

nen-an-yen-chung-vao-luc-nao-01

Buổi tối trước khi đi ngủ 30 phút

Thời điểm lý tưởng tiếp theo để ăn yến chưng là buổi tối trước khi đi ngủ 30 phút.Thời điểm này toàn bộ thức ăn bữa tối đã được tiêu hóa nên khi sử dụng yến sào sẽ không còn cảm giác “bội thực” khó chịu. Sau khi ăn, cơ thể bạn sẽ được nghỉ ngơi, tạo điều kiện thích hợp để hấp thụ dinh dưỡng trong tổ yến.

Giữa 2 bữa ăn chính

Bên cạnh buổi sáng và buổi tối, thời gian giữa 2 bữa ăn chính cũng là “thời điểm vàng” cho việc sử dụng yến sào hay yến chưng. Bạn cần lưu ý chính xác thời gian nhé.

Ví dụ: bạn ăn trưa lúc 12h và ăn tối vào khoảng 18h, thì 15h chính là lúc bạn dùng điểm tâm bằng một chén yến chưng. Lúc này, thức ăn trong dạ dày từ bữa trưa đã được tiêu hóa bớt, cơ thể sẽ thấy đói một chút, nên một chén yến sẽ nạp lại năng lượng cho bạn.

3. Ăn yến sào bao nhiêu là đủ?

Chắn hẳn bạn đã nắm được nên ăn yến chưng vào lúc nào rồi nhỉ? Nhưng số lượng tổ yến nạp vào bao nhiêu cũng cần được để tâm. Lượng yến sào nạp vào nhiều hoặc ít quá sẽ gây ảnh hưởng đến hiệu quả của sản phẩm. Các chuyên gia CiCi Thượng Đỉnh Yến khuyên rằng:

  • Người lớn và thể trạng bình thường: Nên dùng yến sào 1-2 lần/tuần để duy trì thể trạng và sức khỏe tốt, tràn đầy năng lượng, giúp tinh thần minh mẫn và làm việc hiệu quả hơn.
  • Người đang ốm hoặc vừa khỏi ốm: Nên ăn yến 2-3 lần/tuần để nhanh hồi phục sức khỏe và giảm stress.
  • Người có thể trạng to béo, thừa chất đạm: Chỉ sử dụng 1 lần/tuần giúp duy trì sức khỏe. Không dùng quá nhiều yến sào có thể khiến hàm lượng đạm trong cơ thể tăng lên.

    nen-an-yen-chung-vao-luc-nao-02

     

4. Nên dùng yến sào với liều lượng ra sao?

Còn một vấn đề nữa cần lưu ý khi sử dụng yến sào, đó chính là liệu lượng khi sử dụng. Bởi đây là món ăn “đại bổ” nên sẽ khó khăn cho việc cân đong đong đếm. Khi ăn quá nhiều cơ thể không hấp thụ hết và gây lãng phí, còn ăn ít quá sẽ không hiệu quả. Liệu lượng khuyên dùng từ CiCi Thượng Đỉnh Yến như sau:

  • Trẻ em và người dưới 18 tuổi: nên dùng 5gr yến tươi mỗi lần.
  • Người lớn: nên ăn 15-30gr yến tươi một lần.
  • Phụ nữ mang thai: Từ tháng thứ 4 ăn mỗi ngày 30gr yến tươi, từ tháng thứ 5 – 7 dùng cách ngày, mỗi lần 30gr yến tươi. Từ tháng thứ 7 trở đi dùng cách 3 ngày, mỗi ngày ăn từ 15-30gr yến tươi.

Hi vọng với bài viết này, bạn sẽ nắm cho mình cách sử dụng yến chưng, yến sào một cách hiệu quả nhất nhé. Đừng chần chừ mà hay vào bếp và nấu ngay món yến chưng bổ dưỡng chăm sóc gia đình. Bạn có thể truy cập ngay vào Website: http://thuongdinhyen.vn hoặc gọi vào Hotline: 1900.32.23 để đặt ngay cho mình và gia đình những hũ yến chưng thơm ngon, bổ dưỡng nhất nhé!

Xem thêm: Yến chưng sẵn - CiCi Thượng Đỉnh Yến

CiCi  Thượng Đỉnh Yến - Thương hiệu yến chưng sẵn số 1 Việt Nam

← Bài trước Bài sau →