BÉ MẤY THÁNG ĂN ĐƯỢC YẾN CHƯNG? KHI NÀO NÊN CHO BÉ ĂN YẾN?

Bé mấy tháng ăn được yến chưng? Liều lượng sử dụng? Cách chế biến và sử dụng để mang lại hiệu quả nhất cho bé yêu là những câu hỏi CiCi Thượng Đỉnh Yến nhận được từ khách hàng. Và trong bài viết này, chuyên gia của chúng tôi sẽ giải đáp “tất tần tật” vấn đề này cho bạn đọc nhé.

be-may-thang-an-duoc-yen-chung-01

1. Cho bé dùng yến chưng có tác dụng gì?

Trích lời PGS.TS Nguyễn Thị Lâm – Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia: “Lý do lớn nhất để các bậc phụ huynh đưa yến sào vào khẩu phần ăn của con trẻ chính là đây là một trong số cực kỳ ít ỏi các loại thực phẩm có thể bổ sung gần như đầy đủ các chất dinh dưỡng mà cơ thể cần, trong đó có cả 9 loại Acid Amin mà cơ thể không thể tự tổng hợp được”.

Điểm qua một công dụng tuyệt vời của yến sào với trẻ nhỏ trước khi đến với thông tin bé mấy tháng ăn được yến chưng nhé. Yến sào có chứa hơn 30 nguyên tố vi lượng, Protein, Acid Amin và các loại khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của bé, nâng cao hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng, tốt cho hoạt động hàng ngày của bé. Đối với những trẻ biếng ăn, hay bị bệnh vặt cũng nên sử dụng nó mang lại nhiều công dụng tuyệt vời.

Theo Ts. Bs Vương thị Ngọc Lan – Giảng viên Bộ môn Phụ sản, Đại học Y dược TP.HCM, sử dụng đều đặn và hợp lý yến sào cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho trẻ phát triển toàn diên, tăng sức đề kháng và kháng tối đa các bệnh thường gặp.

Trẻ em đang suy dinh dưỡng, thiếu cân sử dụng tổ yến rất hợp lý, nó vừa là món ăn vừa là phương pháp chữa trị. Bởi chính các thành phần trong tổ yến như Acid Amin cơ thể không tự tổng hợp được có tác dụng bồi bổ, cung và cấp thúc đẩy sự hấp thụ dinh dưỡng cho cơ thể. Đồng thời các nguyên tố vi lượng như Zn, Mn, Cu, Br, Fe, … có trong yến sào là yếu tố thúc đẩy sự phát triển về thể chất cho trẻ. Đặc biệt, chất Acid Neuraminic có trong yến vô cùng hiếm sở hữu tác dụng phát triển trí tuệ, giúp bé thông minh hơn. Đối với trẻ khó hấp thụ dinh dưỡng, yến sào chính là lựa chọn tuyệt vời.

Có thể xem thêm: Giá tổ yến thô hiện nay - cập nhật liên tục

Ngoài các công dụng ở trên, rất ít người biết rằng tổ yến còn giúp thanh lọc độc tố trong cơ thể. Môi trường hiện đầy khói bụi, nguồn nước và thực phẩm bẩn tràn lan thì việc thanh lọc độc tố vô cùng quan trọng. Tổ yến chính là giải pháp triệt để co vấn đề này, sử dụng đều đặn và có liều lượng sẽ tăng khả năng miễn dịch và bảo vệ cơ thể khỏi tác nhân gây hại từ môi trường.

Trên đây, CiCi Thượng Đỉnh Yến đã chỉ cho bạn những công dụng tuyệt vời của yến sào dành cho trẻ nhỏ. Các bạn xem thêm lời khuyên từ các chuyên gia cho vấn đề bé mấy tháng ăn được yến chưng ngay sau đây.

Sau khi điểm qua những công dụng vô cùng tốt của tổ yến, cùng chuyên gia của CiCi Thượng Đỉnh Yến đến với vấn đề bé mấy tháng ăn được yến chưng nhé. Cùng bắt đầu ngay nào.

2. Bé mấy tháng ăn được yến chưng?

Để trả lời cho thắc mắc bé mấy tháng ăn được yến chưng, CiCi Thượng Đỉnh Yến đã tham khảo ý kiến của rất nhiều chuyên gia dinh dưỡng trong và ngoài tổ chức. Theo các chuyên gia, sữa mẹ vấn là nguồn dinh dưỡng chính và quan trọng nhất cho trẻ dưới 7 tháng tuổi. Bởi lúc này, hệ tiêu hóa của bé vẫn còn non nớt, chưa phát triển hoàn thiện. Tuy nhiên, các mẹ có thể truyền dinh dưỡng cho bé qua đường sữa mẹ nhé. Hoặc có thể cho bé sử dụng tổ yến khi đủ 7 tháng tuổi nhé.

be-may-thang-an-duoc-yen-chung-02

Tham khảo thêm: Phụ nữ sau sinh có ăn được tổ yến không

Cùng tham khảo lời khuyên từ cụ thể từ các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng:

Bé từ 7 tháng – 3 tuổi: Khi này, sữa mẹ vẫn là điều quan trọng nhất cho sự phát triển của bé. Nếu bé sảy ra tình trạng thiếu cân, suy dinh dương hay chậm phát triển thì sẽ cho bé dùng yến sào từ tháng thứ 7 nhé. Liều lượng sử dụng từ 0.5 – 1gr yến mỗi lần và nên ăn cách này nhé. Lúc này, yến sào giúp bé ngon giấc, phát triển khỏe mạnh và ngăn ngừa bệnh thường gặp.

Bé từ 3 – 10 tuổi: Đây là độ tuổi hấp thụ và phát triển nhanh của trẻ. Muốn trẻ có sức khỏe thể chất và thông minh thì đây là thời điểm thích hợp nhất. Yến sào có Acid Neuraminic kích thích phát triển não bộ, và cung cấp các vi khoáng cho sự phát triển của bé. Mỗi lần sử dụng từ 1 – 2gr yến, mỗi tuần sử dụng 3 lần.

Bé từ 10 tuổi trở lên: Trẻ từ 10 tuổi trở lên có thể sử dụng khoảng 5gr yến mỗi lần. Nếu bé đang thừa đạm, các mẹ có thể cho bé ăn cách ngày nhé. Bật mí nho nhỏ cho các mẹ nên cho bé ăn yến sào vào mùa thi để đạt kết quả tốt nhất nhé.

Bạn có thể tham khảo thêm về nhiều sản phẩm từ "yến sào" tại thuongdinhyen.vn . Chúng tôi sau nhiều năm hình thành và phát triển đã được vinh danh khi lọt vào Top 10 Thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ hàng đầu Việt Nam 2017. Các doanh nghiệp được trao giải tại Thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ hàng đầu Việt Nam 2017 phải đảm bảo các tiêu chí sản phẩm có chất lượng tốt, được người tiêu dùng tin dùng, đảm bảo ản toàn vệ sinh thực phẩm. Cơ sở hạ tầng sản xuất yến chưng sẵn hợp vệ sinh, không gây ô nhiễm môi trường.

CICI THƯỢNG ĐỈNH YẾN - THƯƠNG HIỆU YẾN CHƯNG SẴN SỐ 1 VIỆT NAM

← Bài trước Bài sau →