BÁNH TRUNG THU NGUYỆT DẠ YẾN – TINH HOA TỤ NGUYỆT

BÁNH TRUNG THU NGUYỆT DẠ YẾN – TINH HOA TỤ NGUYỆT

Bí mật “Nguyệt Dạ Yến”

Tương truyền, vào đêm trăng Rằm sáng tỏ xuất hiện một đôi chim yến thân phát ngũ quang chao liệng trên bầu trời, được lúc thì sà xuống mặt đất, nơi có khu vườn xanh tươi, cúc vàng bung nở tỏa hương thơm ngát. Đôi chim yến vờn quanh từng đóa cúc, xin hương về cho đồng loại và trao lại những giọt ngọc châu tinh túy. Cảnh tượng này được dân làng bắt gặp, ai nấy đều chắp tay cầu nguyện cho quốc thái dân an, chỉ cần có lòng thành lời nguyền sẽ ứng thực. Về sau, dân làng nơi đây gọi đêm trăng Rằm (15/8 Âm lịch) là Nguyệt Dạ Yến (Đêm trăng yến). Hằng năm, cứ đến ngày này, già trẻ trong làng đều ra khu vườn để gửi ngàn lời cầu nguyện theo cánh hải yến bay đi.

BÁNH TRUNG THU NGUYỆT DẠ YẾN – TINH HOA TỤ NGUYỆT 1

Bánh Trung thu Nguyệt Dạ Yến lấy cảm hứng từ câu chuyện thiêng liêng đó, với tâm niệm cầu phúc cho quốc gia, cầu an cho mọi nhà, cầu sức khỏe cho khách hàng sở hữu hộp bánh Nguyệt Dạ Yến tuyệt đỉnh.

CiCi Thượng Đỉnh Yến tiết lộ tất tần tật về quá trình tạo nên chiếc bánh Trung thu Nguyệt Dạ Yến thượng hạng.

Đa dạng các set quà, khách hàng tha hồ lựa chọn

Bánh Trung thu Nguyệt Dạ Yến có 3 set: Set Mãn Nguyệt, set Minh Nguyệt, set Lam Nguyệt.

  • Set Mãn Nguyệt (Vầng trăng tròn đầy, biểu tượng của sự no đủ, sum vầy) gồm 4 bánh nướng với 4 vị khác nhau: nhân thập cẩm trứng muối yến tươi, nhân đậu xanh trứng muối yến tươi, nhân hạt sen nhuyễn trứng muối yến tươi, nhân dừa sen yến tươi + 4 hũ tổ yến đảo chưng Thượng Vy cao cấp + 1 hộp lục trà (búp trà xanh ướp hoa nhài thượng hạng).

BÁNH TRUNG THU NGUYỆT DẠ YẾN – TINH HOA TỤ NGUYỆT 2

  • Set Minh Nguyệt (Vầng trăng rực rỡ, biểu tượng của sự thành công, phát triển) gồm 4 bánh nướng với 4 vị khác nhau: nhân thập cẩm trứng muối yến tươi, nhân đậu xanh trứng muối yến tươi, nhân hạt sen nhuyễn trứng muối yến tươi, nhân dừa sen yến tươi + 4 hũ tổ yến biển chưng Thượng Vy cao cấp + 1 hộp lục trà (búp trà xanh ướp hoa nhài thượng hạng).

BÁNH TRUNG THU NGUYỆT DẠ YẾN – TINH HOA TỤ NGUYỆT 3

  • Set Lam Nguyệt (Vầng trăng xanh trong, biểu tượng của sự thuần khiết, trong trẻo) gồm 4 bánh nướng với 4 vị: nhân thập cẩm trứng muối yến tươi, nhân đậu xanh trứng muối yến tươi, nhân hạt sen nhuyễn trứng muối yến tươi, nhân dừa sen yến tươi + 1 hộp lục trà (búp trà xanh ướp hoa nhài thượng hạng).

BÁNH TRUNG THU NGUYỆT DẠ YẾN – TINH HOA TỤ NGUYỆT 4

Để có được miếng bánh dẻo thơm như hiện tại, Bánh Trung thu Nguyệt Dạ Yến đã phải trải qua 6 tháng nghiên cứu nguyên liệu, công thức làm bánh từ 12 nghệ nhân trên 30 năm kinh nghiệm và 8 chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam. Nghe qua thì có vẻ cầu kì, phức tạp nhưng thực chất lại rất cần thiết để sản phẩm đến tay khách hàng được tươi ngon, đảm bảo nhất có thể.

Chuẩn bị bột làm bánh Nguyệt Dạ Yến

Bột làm bánh được CiCi Thượng Đỉnh Yến cùng các nghệ nhân và chuyên gia lựa chọn ra 5 loại bột cao cấp đến từ nông sản Việt, sau đó đem nhào nặn kỳ công với nước cốt thảo mộc. Lượng bột và lượng nước thảo mộc được cân đong đo đếm theo chuẩn tỉ lệ, sao cho bột không bị khô quá, cũng không bị nhão quá. Khi bột đã quánh dẻo, đủ độ ẩm sẽ được đem ủ trong lá sen tươi 6 tiếng đồng hồ để bột thơm hơn, dẻo hơn, khi nướng sẽ có độ xốp nhất định.

Làm nhân bánh

Trong lúc ủ bột để làm vỏ bánh, chúng tôi kết hợp cùng với các nghệ nhân và chuyên gia dinh dưỡng tạo nhân bánh. Như mọi người đã biết, bánh Trung thu Nguyệt Dạ Yến có 4 loại nhân: Nhân thập cẩm trứng muối yến tươi, nhân đậu xanh trứng muối yến tươi, nhân hạt sen nhuyễn trứng muối yến tươi, nhân sữa dừa yến tươi.

Mỗi một vị lại được chúng tôi thực hiện bằng một công thức riêng biệt. Ví như nhân hạt sen trứng muối yến tươi, xét về độ cầu kì thì vị này là số 1. Hạt sen được chúng tôi thu hoạch trực tiếp tại những đầm sen thuộc tỉnh Đồng Tháp. Đài sen được hái từ khi mặt trời mới mọc, lúc ấy sen còn đượm sương sớm, rất tươi. Chúng tôi giữ nguyên đài sen từ Đồng Tháp cho đến khi tới khu vực sản xuất mới tách hạt để hạt sen được tươi nhất, không bị ngót nước. Sau khi tách tâm sen, hạt sen sẽ được ủ với nhụy sen cùng 9 loại thảo mộc quý để tăng hương vị. Ủ tầm 3 tiếng hạt sen sẽ được đem xay nhuyễn khi còn sống, mục đích là để trong lúc nướng bánh, tinh chất từ hạt sen sẽ thẩm thấu vào trong vỏ bánh giúp bánh thơm ngon vô cùng.

BÁNH TRUNG THU NGUYỆT DẠ YẾN – TINH HOA TỤ NGUYỆT 5

Loại trứng muối được chọn là trứng gà ta, ấn nhẹ ngón tay vào sẽ cảm nhận được độ dẻo, lòng đỏ trứng không quá bóng bẩy đẹp mắt nhưng rất thơm ngon, không bị tanh.

Nguyên liệu đặc biệt nhất có trong nhân bánh chính là yến tươi nguyên chất. Yến tươi kết sợi phủ quanh trứng muối, nằm ở phía sâu nhân bánh, khi cắt bánh ra không dễ gì thấy được. Phải đợi đến khi miếng trứng muối được tách ra thì từng sợi yến tươi mới bắt đầu “lộ diện”. Sở dĩ chúng tôi phải “giấu” từng sợi yến ở tận phía trong là vì để giữ nguyên vẹn sợi yến, giúp sợi yến không bị hòa tan cùng nhân bánh dưới nhiệt độ cao.

Cho bánh ép khuôn

Sau khi hoàn thiện phần vỏ bánh và nhân bánh, chúng tôi sẽ đem nguyên liệu đi ép khuôn có logo của CiCi Thượng Đỉnh Yến. Khâu này chúng tôi sẽ sử dụng công nghệ máy móc hiện đại thực hiện để đảm bảo vệ sinh. Từng chiếc bánh sẽ lần lượt được đưa vào hệ thống máy nướng nhiệt độ cao kết hợp tia UV, giúp chiếc bánh vô trùng và bảo quản được lâu hơn.

BÁNH TRUNG THU NGUYỆT DẠ YẾN – TINH HOA TỤ NGUYỆT 8

Bánh hoàn toàn được làm từ 5 loại bột đến từ nông sản Việt, không sử dụng chất tạo xốp, không sử dụng chất tạo dẻo mà miếng bánh vẫn xốp vẫn dẻo đủ độ nhờ nguyên liệu chất lượng cao và kỹ thuật ủ bột tuyệt vời đến từ các nghệ nhân lành nghề.

BÁNH TRUNG THU NGUYỆT DẠ YẾN – TINH HOA TỤ NGUYỆT 6

Bánh Trung thu Nguyệt Dạ Yến tận dụng triệt để vị ngọt thanh đến từ các vị thảo mộc, có sử dụng thêm một chút đường phèn để tăng độ ngọt. Về cơ bản, bánh có độ ngọt vừa phải, rất dễ ăn, người có lượng đường huyết cao vẫn có thể sử dụng với lượng vừa đủ.

Bánh Trung thu Nguyệt Dạ Yến không chỉ là món quà trong tiết trăng Rằm mà còn là món ăn giàu giá trị dinh dưỡng. Sản phẩm được chúng tôi chắt chiu, nâng niu từng chút một, đảm bảo sẽ làm hài lòng khách hàng, kể cả những người khó tính nhất.

BÁNH TRUNG THU NGUYỆT DẠ YẾN – TINH HOA TỤ NGUYỆT 7

Ưu đãi lớn cho khách hàng và doanh nghiệp

  • Từ 5 set đến < 10 set: Chiết khấu 15%
  • Từ 10 set đến < 20 set: Chiết khấu 20%
  • Từ 20 - 50 set: Chiết khấu 30%
  • Trên 50 set: Chiết khấu 35%

CICI THƯỢNG ĐỈNH YẾN - TRAO NIỀM VUI SỐNG

-------------------------------

Website: https://thuongdinhyen.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/yenchungsan/

Hotline: 039.908.6568

Địa chỉ:

  • Hà Nội: 110 Phố Huế, Phường Ngô Thì Nhâm, Quận Hai Bà Trưng Hà Nội
  • Tp. Hồ Chí Minh: 512 đường 3/2, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh
← Bài trước Bài sau →